วันอังคารที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2560

การดู Log การใช้งานการโทรใน Cisco Call Manager

สำหรับผู้ที่ดูแล Cisco CM อยู่ หลายๆท่านน่าจะเจอปัญหาว่า หัวหน้าต้องการดู Report การโทรของ User แต่ละองค์อนงค์นาง ผมก็เป็น 1 ในนั้น และผมก็ เฮ้ย ดูงัยวะ

การดู Logs ใน Cisco CM นั้น สามารถ เข้าได้จาก

link เข้าไป http://IP call manager/ccmadmin/showHome.do แล้วเปลี่ยนจาก /ccmadmin/showHome.do เป็น /car เช่น http://IP call manager/car
แล้วใช้ User เดิมที่เข้า CM ปกติ เข้า


 
ต่อจากนั้น ให้เข้าไปที่ CDR >> Search >> By UserPhone Number/SIP URL
 
จะพบกับหน้าค้นหา
หมายเลข 1 ใส่เบอร์ที่เราต้องการค้นหา Logs เมื่อเลือกเสร็จแล้วให้กด Add Phone Number/ SIP URL ในหมายเลข 2
ในหมายเลข 3 ให้ใส่วันและเวลาที่ต้องการค้นดู Logs การใช้งาน
 
 
 
เสร็จแล้ว กดปุ่ม OK แล้วจะพบกับ Logs ที่เราต้องการ หากต้องการดู รายละเอียดให้ กด View เพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม
 
 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น